Saturday, 11 October 2014

സീമന്തോ ന്നയനം -ഒരു തത്വ വിചാരം

"സീമന്ത :കേശെഷു"-"----യെനാദിതെ: സീമാനാം നയതി പ്രജാപതിര്‍മഹതെ സൌഭഗായ----തെനാഹമസ്മൈ സീമാനാംനയാമി പ്രജാമസ്മൈ ജാരദഷ്ടി കൃണോമി "---  പഞ്ചമേ മന: പ്രതി ബുദ്ധതരം ഭവതി  ഷ ഷ്ഠെബുദ്ധി : സപ്ത മേ സര്‍വ്വാംഗ : പ്ര ത്യംഗ വിഭാഗ :  പ്ര വ്യക്തതര :,അഷ്ടമേ സ്ഥിരി ഭവത്യോ ജ സ്ഥ ത്ര  ജാത ശ്ചെ ന്ന ജീ വേല്‍ --ഷ ഷ്ഠെ അഷ്ട മേ വാ സീമന്ത :---
എന്നെല്ലാം വാക്യങ്ങളുള്ളതുകൊണ്ടു--ഗര്‍ഭ സ്ഥ ശിശു വി ന്റ്റെ ശാരീരിക വളര്‍ച്ച ഒരു ഘട്ടം പിന്നിട്ട് ബു ദ്ധിപരവും മാനസി ക വുമായ വളര്ച്ച് യുടെ ഒരു സീമ യിലേക്ക് കടക്കുന്ന അവസ്ഥയാകക്കൊണ്ടും മാതാ വിന്റെ ശാരീരിക മാനസിക വുമായ ആരോഗ്യം സൌന്ദര്യം  എന്നിവയെ നിര്‍ണയിക്കുന്ന  ഗുണ വ്യതി യാനങ്ങള്‍ ശിശുവിലേക്ക് സംക്രമിക്കുന്ന അവസ്ഥയാകക്കൊണ്ടും ഗര്‍ഭ നാ ഭി നാഡീ -ധ മ നീ ന മു പ സ്നേഹോ പ ജീവയതി എന്നു പറയുകയാലും -തി ര്യക് വ്യാപ്ത രാസ വാഹ ധ മ നീ യാം ഉപ സ്നേഹ ജീവിത-- എന്ന്‍ പറഞ്ഞത് കൊണ്ടും മാതാവി ന്റ്റെ ശിരസ്സില്‍ ഉന്നയനം  ചെയ്യുന്ന സംസ്കാരങ്ങള്‍ ശിശു വിന്റെ മസ്തി ഷ്ക്ക ത്തിലും ചലനങ്ങള്‍ ഉണ്ടാക്കു മെന്നത് നിര്‍ണ്ണയം .മസ്തിഷക മാനസിക ബൌദ്ധി ക ശക്തിയുടെ വികാസങ്ങളിലൂടെ സ്ഥൂല സൂക്ഷ്മ ശരീര നിര്‍മ്മാണ പ്രക്രിയ ഇവിടെ വ്യക്തമാക്കപ്പെടുന്നു . ധാതാ ,രാക ,കുഹു,സിനിവാലി എന്നീ മനസ്സിന്റെ ദേവതയായ ചന്ദ്രന്റെ ദേവതകള്‍ അമ്മയിലൂടെ കുഞ്ഞിലുണ്ടാകുന്ന ക്രമപ്രവൃദ്ധമായി വളരുന്ന മാനസിക ഭാവങ്ങളെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു .പരമാത്മാവിന്‍റെ ഭാഗമായ ജീവാത്മാവ് ജീവന്‍ ധരിക്കുന്നതുകൊണ്ടു ധാ താ വും പൌര്‍ണമി യുടെ അധിദേവതയായ  രാകായെ ക്കുറിച്ച് ---യാ പൂര്‍വ്വാ പൌര്‍ണമാസീ സാനുമാതിര്‍ യോ രാ സാ രാകേതി വിജ്നായതെ എന്നും അമാവാസിയുടെ അധിദേവതയായ കുഹ് വിനെ ക്കുറിച്ച് --യാ പൂര്‍വ്വാ മാ വാസ്യാ യാ സിനിവാലീ യോ ത്തറ സാ കു ഹു എന്നീ നിര്‍വ്വചനങ്ങള്‍ പ്രകാരം മനസ്സിന്റെ വികാസ പരിണാമവസ്ഥ കള്‍ ഗര്‍ഭ സ്ഥ ശിശുവില്‍ രൂപം കൊള്ളൂ ന്നതിനെയും  ഗര്‍ഭാവസ്ഥ യില്‍ മാതാവിന്റെ ചിന്താഗതി ക്കനുസ്സ രി ച്ചു ശിശു വിന്റെ മാനസിക ഘടന രൂപം കൊള്ളൂ ന്നതിനെയും സൂചിപ്പിക്കുക് ചെയ്തു . വീണാ ക്വണ നാദങ്ങളിലൂടെ പ്രസന്ന മനോ ഭാ വ വും ആശ്രയിക്കുന്ന നദി യു ടെ പാരാ മര്‍ശ ത്തി ലൂടെ അവി ച്ഛി ന്ന മായി പ്രവഹിക്കുന്ന സാംസ്കാരം നല്‍കുന്ന രക്ഷാ ബോധത്തെയും വീര സ്മരണകളെയും ഉണര്‍ത്തുന്നു . മസ്തിഷ്കത്തെ രണ്ടായി പകുത്തുകൊണ്ടു വിഭിന്നങ്ങളായ മസ്തിഷ്ക പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളുടെ വിന്യാസത്തെയും ഭൂമിയില്‍ ഉര്‍വ്വ ര തയ്കായി ഹലാന്യാസം ചെയ്യുന്ന ത്തു പോലെ ഇയ്യം മുള്ളുകൊണ്ടു  ശിരാ ന്യാസം ചെയ്തു ബുദ്ധിയ്ക്കു മൂര്‍ച്ഛ കൂട്ടുന്നതിനെ പ്രതീകാത്മകമായി കാണിക്കയും ചെയ്തു .ദര്‍ഭമുള യും അത്തിക്കായും സൃഷ്ടിപരമായ പ്രക്രിയയുടെ പ്രതീ കാത്മകങ്ങളായി ശിരസ്സില്‍ ചൂടി ഊര്‍ജ സ്വ തി കളായ വൃക്ഷങ്ങള്‍ ഫലവതി ആകുന്നതുപോലെ പ്രകൃതി ധര്‍മ്മത്തെ അനുസ്സറിച്ച് സ്ത്രീ ഫലവതി ആകുന്നതിനെ കാണി ക്കയും ചെയ്തു .യവം വിത റുന്നത് കൊണ്ട് ദ്വേഷ വിചാരങ്ങള്‍ മാറുന്നതായി സങ്കല്‍പ്പിക്കുന്നു  ധാ താ വിനെ ഈശാനോ ജഗതസ്പതിം -ധാതെ ദം വിശ്വം ഭുവനം -എന്നും -രാകാമഹം സുഹാവാം സു ഷ്ടു തി ഹുവേ ശ്രു ണോ തുന സ്സുഭഗാ ബോധതു ത്മനാ -ശ്രവണം പിതൃ ണാന്ഥസ്യ ദേവി -എന്നതുകൊണ്ടു  ഈശ്വര ചിന്തയുടെയും നല്ല കാര്യങ്ങള്‍ ശ്രവിക്കേണ്ടതിന്റെ  ആവശ്യകതയും സീവ്യ ത്വ പ സ്സൂ ച്യാ ച്ഛി ദ്യ മാനയാ ദ ദാ തു വീ രം ശത ദായ മുക് ഥ്യം എന്നതുകൊണ്ടു ബുദ്ധി യുടെ വളര്ച്ച് യ്ക്കുള്ള  മനസ്സെന്ന ആയത നത്തിന്റെ സംസ്കാരത്തെയും സൂചിപ്പിക്കുക യും ചെയ്തു

5 comments:

  1. യേ ഷു യെ ന്ദ്രിയാര്‍ ഥെ ഷു ദൌ ഹൃദേ വാ വിമാനനാ --പ്രജായതേ സു ത്യാപി തസ്മിന്‍ തസ്മിന്‍ യ്ഥൈ ന്ദ്രിയെ'
    എന്നു സുശ്രുതന്‍ ഗര്‍ഭിണിയെ വിശേഷീപ്പിക്കുന്നത് ദൌ ഹൃദിനീ രണ്ടു ഹൃദയമുള്ളവള്‍ എന്ന അര്‍ഥത്തിലാണ് .ഗര്‍ഭിണിയുടെ യും ശിശുവി ഞെയും ധമനികള്‍ ഒന്നായി പ്രവ ര്ത്തിക്കുന്നു എന്നും രണ്ടുപേരുടെയും ആഗ്രഹ സംപൂര്‍ ത്തി ഒന്നെന്നും അവയുടെ ഇച്ഛാഭംഗം ഒരുപോലെ അനുഭവിക്കുന്നു എന്നും പറഞ്ഞിരിക്കുന്നു

    ReplyDelete
  2. ഗര്‍ഭാ വസ്ഥയില്‍ നിഷിദ്ധങ്ങള്‍
    "വപനം മൈഥുനം തീര്‍ത്ഥം വര്‍ജയേത് ഗര്‍ഭിണീപതി:--ശ്രാദ്ധംച സപ്തമാസാധൂര്‍ദ്ധ്വം ചാന്യത്ര വേദ വിത്
    ക്ഷൌരം ശവാനുഗമനം നഖ കൃ ന്ത നാം ച യുദ്ധം ച വാസ്തുകരണം ത്വതി ദൂ ര യാനം ---ഉദ്വാഹ അം ബു ധി ജലം സ്പൃശനോപയോഗമായു :ക്ഷയെ ഭവതി ഗര്‍ഭിണികാ പതീ നാം ---പതിയ്ക്കു ഗര്‍ഭസ്ഥ ശിശു വി നേ ക്കുറി ച്ചു സദാ ബോധമുനാകണമെന്നും അനാവശ്യമായ അപകടസാധ്യതകള്‍ കുറയ്ക്കണമെന്നും മാത്രമാണിതിന്റെ താത്പര്യം

    ReplyDelete
  3. ദോഷാ ഭി ധാതൈ :ഗര്‍ഭിണ്യാ യോ യോ ഭാഗ : പ്ര പീ ഡ്യതേ സ: സ ഭാഗ : ശി ശോ സ്തസ്യ ഗര്‍ഭ സ്തസ്യ പ്ര പീ ഡ്യതേ-ശുശ്രുതന്‍ -(ഗര്‍ഭിണി യുക് കിട്ടുന്ന പീഡ നങ്ങള്‍ ശിശുവിനും കിട്ടുന്നു )

    ReplyDelete
  4. കര്‍മ ണാ ചൊ ദിതം ജന്തോര്‍ഭവി തവ്യം പുനര്‍ഭവേല്‍ -യഥാ തഥാ ദൈവയോഗാത് ദൌര്‍ ഹൃദ് ജനയെദ്ദ് ഹൃദി -സുശ്രുതന്‍
    പാര്‍ഥ നൈ വേ ഹ ണാ മു ത്ര വിനാശസ്തസ്യ വിദ്യതേ --ശു ചീ നാം ശ്രീമതാം ഗഹേ യോഗ ഭ്ര ഷ്ടോ അഭി ജായതേ6" --
    "യാം യാം വാപി സ്മരന്‍ ഭാവം ത്യ ജ്യ ന്തേ കലേവരം --തം തമേ വൈതി കൌന്തേയ സദാ തദ്ഭാവ ഭാവിത :"-ഗീത 8/6
    മാതാവിന്റെ പ്രാര്‍ഥനയ്കനുസ്സാറിച്ചാണ് ക്ഷാത്ര ബ്രാഹ്മണ ഗുണങ്ങള്‍ ജനമാനാ രൂപപ്പെടുന്നത് .കര്മ്മം കൊണ്ട് അത് പാറി പോഷിപ്പിച്ചു പുഷ്ടി പ്പെടുത്തുന്നത് രണ്ടാം ജന്മം

    ReplyDelete
  5. ഈ അവസരത്തില്‍ പതി പത്നിയോട് ചോദിക്കുന്നു --"കിം പശ്യസി.." = ഭവതി എന്തു വീക്ഷിക്കുന്നൂ ..ആ ധീരവതി വില്ലു കുലച്ചു നില്‍ക്കുന്ന അര്‍ജുനന്‍ പക്‍ദിയുടെ ശിരസ്സ് മാത്രം കാണുന്നു എന്നു ട്രോന്നാരോടു പറഞ്ഞ ത്തു പോലെ തമ്മിലര്‍പ്പിതമായ കുലധര്‍മ്മത്തിലുറച്ചു ഏകാഗ്രതയോടും ഏകവ്രതത്തോടും കൂടി മറുപടി പറയുന്നു
    "പ്ര ജാം പശ്യാമി "---കുലം സന്തതിയാല്‍വര്‍ദ്ധിക്കുന്നത് മാത്രം കാണുന്നു .അഹോ !!! മഹനീയമായ് ജീവിത വീക്ഷണം

    ReplyDelete