Thursday, 9 October 2014

വിവാഹ ക്രിയയിലെ അരുന്ധതീ ദര്ശനം 
ന രുധ്യ തേ യാ ധര്‍മ്മ : സാ അരുന്ധതീ -അ രൂംഷി ധയതി ഇതി 
ധര്‍മ്മം നിരോധിക്കാതെ ദോഷങ്ങളെ മാറ്റാന്‍ സഹധര്‍മ്മം അനുഷ്ഠിക്കുന്നവള്‍ അരുന്ധതീ -
"സപ്തര്‍ഷയ പ്രഥമാംകൃത്തികാനാമരുന്ധതീംയ ധ്രുവതാം ഹനന്യു : ഷല്‍ കൃത്തിക മുഖ്യ യോഗം വ ന്തീയമസ്മാക മേധ ത്വഷ്ട മിത്യരുന്ധ തീ --അരുന്ധതിയെ സപ്തര്‍ഷികള്‍ കൃത്തികകളില്‍ പ്രഥമമാക്കി --ഈ വധൂ പീന്നീട്എട്ടാമത് വേറൊരു അരുന്ധതിയായി തീരട്ടെ ..(കല ശ്രദ്ധ അനസൂയ ഹവി ഗതി ക്രിയാ അരുന്ധതീ -സപ്തര്ഷീ ണാം പതിവ്രതാ :)(സപ്തര്‍ഷികള്‍ മരീചി അംഗിരസ്സ് അത്രി : പുലഹന്‍ പുലസ്ത്യന്‍ ക്രതു വസി ഷ്ഠന്‍ )
"യോ ഭര്‍ത്താ സാ സ്മൃതാംഗനാ" -മനു
കുമാരസംഭവത്തില്‍ പാര്‍വ്വതിയോ ടു വിവാഹ സമയത്ത് ആചാര്യന്‍ ശാസനം കാളിദാസന്‍ ഇപ്രകാരംപറയുന്നു 
"വധൂംദ്വിജ :പ്രാഹാതവൈ വത്സെ -വ ഹ്നിര്‍ വിവാഹം പ്രതികര്‍മ്മ സാക്ഷീ -ശീവേന ഭര്‍ത്രാസഹധര്‍മ്മചര്‍യ്യാ
കാര്‍യ്യാ ത്വയാ മുക്ത വിചാരയെ തി--പ്രാണമയ മനോമായ വിജ്നാനമായ കോശങ്ങള്‍ ഒന്നാകുന്നതിലൂടെ യുള്ള തന്‍മയീ ഭാവത്തിലൂടെ ആത്മ സമര്‍പ്പണം (മുക്തിവിചാരം )ഇവരെ ഒന്നാക്കുമ്പോള്‍ ജന്‍മജന്‍മാന്തരങ്ങളില്‍ ഇവരുടെ അനശ്വര പ്രേമം ധ്രുവമായി സ്ഥിരമായി അരുന്ധതീ നക്ഷത്രത്തെ പ്പോലെ കല്‍പ്പാന്തകാലം നിലനില്‍ക്കാട്ടെ .ത്യാഗത്തില്‍ അധിഷ്ഠിതമായ പ്രേമത്തിന് നാശമില്ല എന്ന സങ്കല്‍പ്പം ഇവിടെ ഉണ്ട്
LikeLപതി പത്നി എന്ന വൈദിക സംകല്‍പത്തില്‍ യജ്നത്തില്‍ഏകകപാലത്തില്‍ പുരോ ഡാ ശം നിര്‍മ്മിക്കുന്നു .ഇത് മസ്തിഷ്ക്കത്തിലെ ആശയ നിര്‍മ്മാണ പ്രവര്‍ത്തനത്തെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു .പതി ദ്യോവും ആകാശവും പത്നി ഭൂമിയും .പതി ഉത്തരാരണി പത്നി ആധരാരണി..ബ്രഹ്മാണ്ഡം എന്ന പ്രയോഗശാലയില്‍ പുരുഷ രൂപ ധന്‍ വിദ്യുത് സ്ത്രീ രൂപ ഋണ വിദ്യുത് സം യോ ഗത്താല്‍സ്ഫുലിം ഗമുണ്ടാകുന്നു അതുപോലെ പതി പത്നി സമ്മേളനത്താല്‍ സന്താനമുണ്ടാകുന്നു .പ്രകൃതിയിലെ വൃഷ്ടി സൃഷ്ടി യജ്നങ്ങള്‍ കുടുംബ യജ്നത്തിന്റെ പ്രതീകം .യോഷാ വൈ വേദിര്‍ വൃഷാ അഗ്നി വേദിച്ചയനത്തില്‍ സൂസമീ ദ്ധ ഹോമിക്കുന്നതിലൂടെ അഗ്നി പ്രാപ്തമാകുന്നതുപോലെ പത്നി പ്രജാവതിയാകുന്നു "രഘു വംശത്തില്‍ പത്നിയുടെ വിശിഷ്ട ഗുണങ്ങളെ പ്പറ്റി പറയുന്നു "ഗൃഹ ണീ സചിവ : സഖീ മിഥ: പ്രിയ ശി ഷ്യാ ലളിതേ കലാ വിധൌ "

1 comment: